Mùa hè mặc vải gì cho mát: 5 chất liệu “giải nhiệt” cơ thể ngày nóng

RSS
Mùa hè mặc vải gì cho mát: 5 chất liệu “giải nhiệt” cơ thể ngày nóng

Mùa hè đến rồi!

Bạn đã sắm những bộ quần áo mới nhất để chào đón mùa hè chưa?

Bên cạnh những kiểu dáng thì chất liệu vải chắc chắn là điều bạn nên quan tâm nhiều nhất.

Vậy loại vải nào khi mặc sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ trong mùa hè?

Vải Linen (lanh)

Những tấm vải dệt từ ánh trăng” là tên gọi mà người Ai Cập cổ đại đặt cho linen. Điều đó đủ để thấy đây là loại vải có chất lượng tuyệt hảo đến như thế nào.

Ở Pháp, không hiếm để tìm thấy những chiếc áo được làm từ vải linen với tuổi thọ trên 100 năm. Tại Việt Nam, mọi người thường biết đến linen với một tên gọi rất mộc mạc, thân thương: Vải lanh.

Linen đã được sử dụng cách đây từ hàng ngàn năm. Chúng được làm từ sợi xơ lanh vô cùng bền chắc và mát mẻ. Vì vậy, đừng bỏ lỡ những item làm từ chất liệu linen nhé.

Linen có một loạt các tính năng nổi bật mà chắc chắn sẽ giúp bạn “đối phó” được với thời tiết nắng nóng của mùa hè.

  • Thứ nhất, linen là loại vải làm từ sợi tự nhiên có độ bền chắc nhất. Đặc biệt khi gặp nước, chúng càng trở nên “mạnh mẽ” hơn. Nếu đã từng sở hữu một món đồ làm từ vải linen, chắc chắn bạn sẽ không muốn bỏ chúng đi bởi càng giặt, càng mặc lâu, linen lại càng trở nên mềm mại, bền chắc.
  • Thứ hai, linen thấm hút mồ hôi cực tốt. Cũng giống như rất nhiều sợi tự nhiên khác, linen thấm hút mồ hôi cực tốt, đem lại sự thoải mái, thoáng mát cho bạn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của mùa hè.
  • Thứ ba, linen mang đến cảm giác “mặc như không mặc”. Đây chính là lý do nhiều người yêu thích chất liệu này. Chúng nhẹ tênh và cực thoải mái. Nếu bạn luôn mong muốn có những món đồ chất lượng cao thì linen thực sự là chất liệu đáng để bạn bỏ tiền mua.

Vải Cotton

Cotton là loại vải phổ biến nhất để may quần vào mùa hè bởi giá thành vừa phải, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Hơn nữa, chúng có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, đem lại sự thoáng mát cho bạn vào mùa hè.

Cotton là loại vải làm từ sợi bông. Dựa vào nguồn nguyên liệu đầu vào để dệt sợi mà cotton có nhiều loại, từ đó dẫn đến giá thành và chất lượng cũng khác nhau:

  • Cotton thông thường: Có giá bình dân, thoáng mát nhưng dễ nhăn nhàu
  • Cotton combed: Sợi bông được xử lý kỹ trước khi dệt vải nên mềm mại hơn so với cotton thông thường.
  • Cotton organic: Được sản xuất theo một quy trình nghiêm ngặt nên vải cũng rất mềm mại, có giá thành khá cao.
  • Cotton pima/supima: Được làm từ sợi bông dài vì vậy chúng có độ bền và không bị phai màu. Cũng trở giống như linen, cotton pima/ supima càng giặt, càng sử dụng sẽ càng mềm mại và đẹp hơn.
  • Cotton slub: Có trọng lượng nhẹ, thoáng mát mà không bám vào cơ thể do tạo được hiệu ứng nổi sợi thô trên bề mặt vải.

Chắc chắn trong tủ đồ nhà bạn cũng đang sở hữu một vài món đồ làm từ chất liệu cotton đúng không nào?

Hãy lựa chọn đúng loại sản phẩm làm từ chất liệu 100% cotton để luôn cảm thấy thoải mái trong mùa hè này nhé!

Vải Lụa

Lụa đã không còn xa lạ gì với chúng ta khi từ ngàn xưa ông cha ta đã biết tạo ra loại vải đặc biệt này để làm trang phục.

Lụa rất được coi trọng ở các nước phương Tây. Chúng được coi là một trong những loại vải cao cấp nhất. Và tất nhiên, giá thành cũng rất đắt.

Lụa được làm từ sợi tơ tằm, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bề mặt vải sau khi được nhuộm màu trở nên bóng đẹp. Không những vậy, chúng rất nhẹ và thoáng nên sử dụng làm trang phục trong mùa hè sẽ rất thích hợp.

Vải Rayon

Nếu bạn chưa đủ điều kiện để sắm những bộ đồ bằng lụa đắt tiền, nhưng vẫn thích sự bóng đẹp và thoáng mát của chúng thì rayon có lẽ là lựa chọn thích hợp nhất với bạn.

Được tổng hợp từ một số sợi tổng hợp và cotton, rayon tạo thành chất vải thoáng khí và mềm mịn, mang đến sự thoáng mát cho bạn trong mùa hè.

Vải Rayon cũng có khả năng thấm hút mồ hôi khá tốt, tính thẩm mĩ cao. Tuy nhiên nhược điểm là rất dễ bay màu và nhăn nhàu. Bạn có thể thấy chúng được sử dụng khá nhiều để may các bộ đồ thể thao.

Drytech

Drytech là một trong những dòng sản phẩm đặc biệt của CANIFA. Chúng có khả năng thoát ẩm ra bên ngoài, giúp bạn luôn cảm thấy khô thoáng trong tiết trời mùa hè nóng nực, đổ nhiều mồ hôi.

Được sản xuất bằng công nghệ đặc biệt nên Drytech còn rất nhanh khô. Bạn sẽ không cảm thấy bí bách bởi lượng hơi nước và sức nóng được thoát ra từ bề mặt vải rất nhanh. 

 

 

Bài viết trước

  • kamaka vn
Bình luận 8
  • RToXepQu
    RToXepQu

    KsMGrjbl

  • DgwZRxtJQpn
    DgwZRxtJQpn

    DRUxEQyfpeShjK

  • IMJEKTHfwFVuzUc
    IMJEKTHfwFVuzUc

    KVERviqL

  • IFjONvqptKmHia
    IFjONvqptKmHia

    JUTutcdpVREiIn

  • ZniENGuex
    ZniENGuex

    GSNuFayZBO

  • LkzXUJdhfGKYBW
    LkzXUJdhfGKYBW

    PIjpYlWVKC

  • CbvLShTRXaD
    CbvLShTRXaD

    bTteoOIGClLQ

  • tahwXclRVqyZ
    tahwXclRVqyZ

    uErtDiATVMQXseho

Để lại bình luận
Họ và tên:*
Email:*
Lời bình luận: *
* Thông tin bắt buộc